cô gái lolita

Lolita là gì?

 

Văn hóa lolita có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ý tưởng thiết kế của nó được hình thành từ trang phục tinh xảo của phụ nữ thời Victoria và Rococo ở Vương quốc Anh, kết hợp giữa văn hóa Goethe và punk. Theo sự phát triển của thời đại, các phong cách Trung Quốc, Nhật Bản và các phong cách khác cũng được thêm vào .Các yếu tố phương Đông mang đến cho toàn bộ thời trang lolita một diện mạo đa dạng.




 

Nguồn gốc của Lolita?

 

Nguồn gốc của thời trang Lolita có thể bắt nguồn từ Nhật Bản vào những năm 1970, khi nhiều phụ nữ trẻ chịu ảnh hưởng của văn hóa châu Âu và bắt đầu bắt chước phong cách thời trang đương thời. Phong cách thời trang này nhanh chóng trở thành một nhóm văn hóa độc lập và ngày càng được nhiều người đón nhận.

 

 

phong cách lolita

 

Trang phục lolita điển hình nhất là một chiếc váy với nhiều lớp váy ren, tay áo phồng ngọt ngào, kẹp bên hông và băng đô để phù hợp, nói tóm lại, đó là đưa tất cả các yếu tố dễ thương lên người bạn.

 

Tất nhiên, ngoài phong cách này, còn có nhiều phong cách lolita khác nhau, chẳng hạn như trang phục hoàng tử, phong cách gothic, phong cách ngọt ngào ... Có rất nhiều loại và các đặc điểm ăn mặc khác nhau được tạo ra theo sở thích và cách sắp xếp của mỗi người.

 

Một cô gái trong trang phục lolita đang nghĩ gì?

 

Trang phục Lolita được coi là một thái độ sống, mong muốn có vẻ ngoài dịu dàng, duyên dáng và tinh tế hơn, muốn mỗi hành động và cử chỉ của mình đều tương xứng với vẻ đẹp sang trọng, yên bình như công chúa. Đồng thời, đây cũng là sự can đảm thể hiện bản thân, khi mặc chiếc váy đẹp, ta trở thành bản thân tự tin nhất, sẽ cẩn thận trang hoàng cho bản thân, chú ý từng chi tiết nhỏ, rồi khoe ra cho mọi người thấy cô gái hoàn hảo trong giấc mơ của mình.

 

 

 

chia sẻ câu chuyện


Một lần, tôi gặp một hai mẹ con trên đường, cô gái rất thích thú với chiếc váy của tôi, cô gái tỏ vẻ chưa từng thấy và hét lên: "Mẹ ơi, quần áo của người đó buồn cười quá!" tất cả những người qua đường Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào tôi, và tôi cảm thấy xấu hổ và khó chịu.

Một giây sau, người mẹ mỉm cười vỗ về cô bé, chậm rãi nói: "Làm sao có thể? Cô ấy ăn mặc rất đẹp, giống như công chúa trong truyện của anh vậy?" Cô bé nhe răng cười gật đầu, đi tới bên cạnh tôi chụp ảnh.

Sự khôn ngoan của mẹ cô gái đã giải quyết tình trạng khó xử của tôi và dạy tôi biết thế nào là sự tôn trọng thực sự.



go_top
JAV