Xúc động đêm nhạc “Vinh quang thầm lặng” tôn vinh ngành Cơ yếu Việt Nam

Đêm nhạc với những phóng sự, tiết mục văn nghệ đặc sắc đã gây xúc động với gần 4000 khán giả có mặt.

Tối 6/9, chương trình nghệ thuật với chủ đề "Vinh quang thầm lặng 2024" đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương.

Xúc động đêm nhạc “Vinh quang thầm lặng” tôn vinh ngành Cơ yếu Việt Nam

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tôn vinh ngành Cơ yếu Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" được tổ chức với mục đích Chào mừng Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2024), Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 – 12/9/2024).

Chương trình do Ban Cơ yếu Chính phủ chỉ đạo nội dung; Tạp chí An toàn Thông tin chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và Oscar Media thực hiện. NSND Lê Chức làm cố vấn nghệ thuật và Mai Thanh Tùng đảm nhận vai trò tổng đạo diễn.

Chương trình mở màn với hoạt cảnh thơ múa "Vinh quang cơ yếu Việt Nam" với thể hiện lời bình của NSND Lê Chức. Tiết mục mở màn nhận được sự ủng hộ của gần 4000 khán giả có mặt.

Xúc động đêm nhạc “Vinh quang thầm lặng” tôn vinh ngành Cơ yếu Việt Nam

Chương trình "Vinh quang thầm lặng" được chia làm 3 chương gồm: Sứ mệnh lịch sử; Chiến công thầm lặng và Hành trình vinh quang.

Ở chương Sứ mệnh lịch sử đã nêu bật được vai trò và nhiệm vũ của lực lượng Cơ yếu Việt Nam với phóng sự xúc động và tiết mục văn nghệ đầy hào hùng với hai ca khúc Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người và Tự hào là người lính do ca sĩ Viết Danh, Huyền Ngọc lần lượt thể hiện.

Đến chương 2 - Chiến công thầm lặng không ít người đã rơi nước mắt bởi trong chặng đường 79 năm hình thành và phát triển, ngành Cơ yếu đã nỗ lực, tự cường vượt qua nhiều gian khổ, hy sinh để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm thông tin bí mật của các cấp lãnh đạo.

Thế nhưng, cũng chính vì đặc thù của nhiệm vụ cơ mật và trọng yếu cho nên ngay cả những chiến công của lực lượng cơ yếu dường như cũng được "mã hóa", âm thầm cống hiến, lặng lẽ hy sinh.

Ở phần này ngoài âm nhạc với các tiết mục như Màu hoa đỏ, Tự nguyện, Màu cờ tôi yêu, Một đời người một rừng cây... còn có phần giao lưu với đồng chí Lê Mai Sơn, nguyên Phó Cục trưởng Cục Cơ yếu - Công nghệ thông tin, Bộ Ngoại giao. Những chia sẻ từ người lính đã gắn bó cuộc đời mình với công việc cơ mật khiến nhiều người xúc động và cũng là điểm nhấn của chương trình.

Xúc động đêm nhạc “Vinh quang thầm lặng” tôn vinh ngành Cơ yếu Việt Nam

Các tiết mục âm nhạc đầy ý nghĩa.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay, toàn ngành cơ yếu Việt Nam có gần 1.000 liệt sĩ, trong đó, nhiều tấm gương đã hy sinh anh dũng để bảo đảm an toàn tuyệt đối tài liệu, kỹ thuật mật mã không để rơi vào tay kẻ thù.

Và Sự hy sinh không chỉ trong chiến tranh mà còn cả trong thời bình. Mỗi cán bộ, nhân viên cơ yếu phải luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân; giữ bí mật thông tin, bí mật nhà nước và bí mật công tác cơ yếu.

Phần cuối chương trình - Hành trình vinh quang với loạt tiết mục ca nhạc và giao lưu thú vị đã giúp chương trình trở nên trọng vẹn và ý nghĩa hơn. Đặc biệt là khi hai ca khúc về ngành vang lên đó là Đó là "Hành khúc Cơ yếu Việt Nam" và "Vinh quang thầm lặng".

Danh hài Tấn Beo bị bệnh gì mà hơn 5000 người lo lắng, hỏi han?

go_top
JAV