Lý Quí Khánh lần đầu làm vlog: Hé lộ không gian sống cực "chill", thú nhận chỉ thấy an toàn khi ở nhà

Sau nhiều năm sống kín tiếng, mới đây Lý Quí Khánh đã cho ra mắt series vlog đầu tiên trong sự nghiệp với tên gọi "Art of Living".

Lý Quí Khánh là một trong những nhà thiết kế hàng đầu của Việt Nam, nổi tiếng với những thiết kế đa sắc màu và đầy cảm hứng. Với hơn một thập kỷ cống hiến cho ngành thời trang, anh không chỉ khẳng định tài năng của mình trên sân nhà mà còn ghi dấu ấn trong làng thời trang quốc tế.

Ngoài tài năng thiên phú về nghệ thuật và thẩm mỹ, Lý Quí Khánh còn tự gây dựng được sự nghiệp riêng với thương hiệu thời trang của bản thân, cũng như những dự án kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Lý Quí Khánh lần đầu làm vlog: Hé lộ không gian sống cực

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Lý Quí Khánh cho ra mắt series vlog về cuộc sống riêng tư của mình

Sau nhiều năm sống kín tiếng, mới đây Lý Quí Khánh đã cho ra mắt series vlog đầu tiên trong sự nghiệp với tên gọi "Art of Living". Anh cho biết mình nhận ra đây là thời điểm phù hợp trong sự nghiệp để cởi mở và gần gũi hơn với khán giả. Với sự thành công và kinh nghiệm đã tích lũy, nhà thiết kế mong muốn mang đến một góc nhìn mới về con người thật của mình, một góc nhìn mà mọi người chưa từng biết đến.

Trong tập đầu tiên của series này, nhà thiết kế sinh năm 1990 đã có những chia sẻ chân thành, cởi mở với khán giả về một Lý Quí Khánh của thường nhật, như một lời mời dẫn những người bạn mới quen bước vào cuộc sống thường ngày, cùng đi qua những trăn trở, những tiếp nhận đã tạo nên một Lý Quí Khánh của hiện tại.

Lý Quí Khánh đời thường: Thích ở nhà vẽ tranh, tự tay nấu ăn, cắm hoa, ngắm cây cỏ

Lý Quí Khánh chia sẻ, việc anh đi theo con đường nghệ thuật đã được cả nhà dự đoán từ khi anh còn nhỏ. Trong bữa tiệc thôi nôi, trong rất nhiều món đồ, cậu út nhà Lý Quí chọn đúng cây cọ. Mọi người nghĩ cậu sẽ trở thành make-up artist, họa sĩ hay kiến trúc sư, nhưng cuối cùng con đường được anh lựa chọn lại là thiết kế thời trang.

Quả thật, từ nhỏ Lý Quí Khánh đã rất đam mê hội họa. Anh vẽ nhiều tranh, chủ yếu là tranh sơn dầu vẽ trên canvas và trên ván gỗ. Chính đam mê này đã giúp ích cho con đường sự nghiệp thiết kế của anh về sau, khiến việc vẽ phác thảo các mẫu trang phục trở nên hiệu quả học hơn. Đây cũng là một yếu tố làm cho các thiết kế của Lý Quí Khánh chân thực và tôn vinh nét đẹp người phụ nữ.

Đến nay, trong căn nhà của Lý Quí Khánh, anh còn lưu giữ kho tranh vẽ đồ sộ của mình. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ công bố các bức họa này, một phần vì muốn giữ những cảm xúc, những tác phẩm cho riêng mình say đắm, chiêm ngưỡng, phần khác là do nhà thiết kế nghĩ bản thân cần học hỏi thêm rất nhiều.

“Đối với Khánh, nghệ thuật là một miền đất không cần quá nhiều người đồng cảm, đôi khi chỉ cần mình tự sống và hạnh phúc với tác phẩm mình tạo ra, như vậy là đủ” - nam nghệ sĩ trải lòng.

Lý Quí Khánh lần đầu làm vlog: Hé lộ không gian sống cực

Không gian sống đậm chất nghệ thuật được trang trí bằng những bức tranh do chính tay anh vẽ và sưu tập

“Tôi sống với những bức tranh trong không gian riêng của tôi. Ngôi nhà tôi ở cũng là do tôi tạo thiết kế. Tôi chỉ cảm thấy an toàn khi được sống trong không gian của riêng mình, trong vùng cảm xúc của riêng mình”, Lý Quí Khánh thổ lộ.

Ngoài nghệ thuật và hội họa, Lý Quí Khánh còn một niềm đam mê lớn nữa với hoa cỏ, cây cảnh. Anh say mê cây cối đến mức dành nhiều thời gian chăm chút khu vườn trong căn biệt thự của mình.

“Với tôi, cây cỏ và sân vườn cũng quan trọng như bộ quần áo tôi mặc. Vậy nên khi có ai đến thăm nhà, tôi đều dẫn họ đi thăm khu vườn của mình, cũng giống như trước khi ngồi nói chuyện với tôi, khách mời cần thời gian nhìn ngắm bộ quần áo của tôi vậy. Thời trang quan trọng với tôi như thế nào thì khu vườn cũng vậy. Khu vườn luôn là nơi chứa đựng đầy cảm xúc và kỷ niệm của tôi”, anh nói.

Lý Quí Khánh lần đầu làm vlog: Hé lộ không gian sống cực

Lý Quí Khánh trổ tài nấu ăn trong tập 1 series "Art of Living

Ngoài ra, Lý Quí Khánh còn là người có sở thích nấu ăn. Trước đây, nhà thiết kế từng xuất hiện trong chương trình "Vua đầu bếp 2017" và khiến khán giả bất ngờ về trình độ nấu ăn của mình. Anh cho biết, bản thân nấu ăn như một cách xoa dịu cảm xúc, kết nối các thành viên trong gia đình.

Cuộc sống hạnh phúc là có thời gian để kết nối với chính mình

Trong tập đầu series "Art of Living", Lý Quí Khánh cũng dành nhiều thời gian để chia sẻ về những kỷ niệm thời thơ ấu. Một hành trình trưởng thành từ cậu bé Lý Quí Khánh năm xưa, đến một nhà thiết kế Lý Quí Khánh bây giờ.

Trong hành trình đó, anh chưa khi nào thiếu tình yêu thương, sự quan tâm của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bà nội. “Bà nội vừa là bạn thân vừa là life mentor (cố vấn cuộc sống) của tôi, luôn cho tôi cần câu để câu được những con cá ngon. Bà nội là người có ảnh hưởng nhất cuộc sống của tôi, từ trước đây cho đến tận bây giờ”, nhà thiết kế chia sẻ.

Anh thừa nhận mình có nhiều thói quen ảnh hưởng từ bà nội, đặc biệt là việc cắm hoa tươi trong nhà. “Từ khi tôi nhỏ xíu, trong nhà bà nội đều có hoa tươi. Khi còn nhỏ, nhà tôi ít người nên đôi khi tôi thấy buồn. Bà nội bảo, trong nhà có lọ hoa cũng là có thêm chút sự sống. Tại sao không tạo ra sự sống trong ngôi nhà của mình”. Từ đó, anh cũng tập thói quen cắm hoa, thưởng thức hoa như một cách tiếp thêm sinh lực cho mình sau những giờ làm việc, sáng tạo căng thẳng.

Lý Quí Khánh lần đầu làm vlog: Hé lộ không gian sống cực

Những kỷ niệm tuổi thơ được Lý Quí Khánh chia sẻ với khán giả qua những khung hình ký ức.

Qua những khung hình đẹp như một bộ phim điện ảnh, lời dẫn dắt ấm áp của Lý Quí Khánh đã đưa khán giả qua nhiều chiêm nghiệm với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Với Lý Quí Khánh, một cuộc sống hạnh phúc sẽ không thể thiếu đi những khoảng thời gian kết nối với chính mình để ngẫm lại, hiểu chính mình, làm "mới" bản thân qua những niềm vui đơn giản như cắm hoa, nấu nướng, vẽ tranh, ngắm nhìn những tác phẩm mình thiết kế... Những cái chạm, những cuộc trò chuyện, sự cởi mở và lắng nghe cũng được xem là chất liệu rất "đời", giúp anh biết thấu cảm và gửi gắm vào những tác phẩm giá trị chân thực

Dù tập 1 của vlog chỉ kéo dài trong thời lượng 10 phút nhưng khán giả đã phần nào làm quen được với một Lý Quí Khánh thật khác, một Lý Quí Khánh của những phút giây đời thường.

Anh chia sẻ, với series "Art of Living", anh hy vọng có thể chia sẻ những khía cạnh đời thường, những đam mê và sở thích cá nhân mà anh chưa từng công khai. Lý Quí Khánh tin rằng việc cởi mở này không chỉ giúp anh kết nối sâu sắc hơn với khán giả mà còn mang lại nguồn cảm hứng và sự đồng điệu cho những ai theo dõi hành trình của anh.

NSƯT, trung tá công an chuyên bị nhầm là giang hồ: Ngoài đời sống nghiêm túc, 20 năm sắt son bên vợ hiền

go_top
JAV