Diễn biến mới nhất vụ tranh chấp tác quyền Trần Thiện Thanh

"Tại thời điểm bà Lưu Mỹ Lan quen với ba tôi vào khoảng năm 1993, bà Lan đã có chồng, hai con trai và sinh sống tại Canada", bà Trần Thiện Thanh Trúc - con ruột Trần Thiện Thanh nói.

Sáng ngày 22/8/2024, bà Trần Thiện Thanh Trúc đại diện cho 5 người con ruột của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh gồm: Trần Thiện Anh Chương (đã mất), Trần Thiện Thanh Trúc, Trần Thiện Thanh Trân, Trần Thiện Anh Châu và Trần Thiện Anh Chính đã có buổi gặp gỡ báo giới để chia sẻ về những diễn biến mới của vụ việc này.

Theo chia sẻ từ phía gia đình, từ năm 1989, khi nhạc sĩ Trần Thiện Thanh còn sống thì người con trai lớn - Trần Thiện Anh Chương đã là người đại diện hợp pháp để quản lý mọi việc liên quan đến tác quyền tác phẩm Trần Thiện Thanh.

Trước khi có vấn đề về sức khỏe, ông Trần Thiện Anh Chương đã đề nghị các em trong gia đình, ủy quyền cho Trung tâm Làng Văn ở hải ngoại quản lý tất cả các tác phẩm của Trần Thiện Thanh từ năm 2014.

Tuy nhiên, phía ca sĩ Mỹ Lan (người yêu cuối cùng của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh trước khi qua đời) cũng bán tác quyền các tác phẩm Trần Thiện Thanh với nhiều đơn vị khác với lý do là vợ cố nhạc sĩ. Đồng thời khẳng định, Trần Thiện Anh Chí là con của ông.

Vụ tranh chấp tác quyền giữa những người con ruột của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh và mẹ con ca sĩ Mỹ Lan đã kéo dài nhiều năm qua.

Diễn biến mới nhất vụ tranh chấp tác quyền Trần Thiện Thanh

Từ trái qua phải: Anh Trần Thiện Anh Chính, Trần Thiện Thanh Trúc (2 người con ruột nhạc sĩ Trần Thiện Thanh) và đại diện trung tâm Làng Văn trả lời báo giới về vụ tranh chấp tác quyền Trần Thiện Thanh.

Được biết, hai bên đã nhiều lần gặp nhau để tìm tiếng nói chung nhưng không thành. Do đó, trung tâm Làng Văn và những người con ruột của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh đã đưa vụ việc ra tòa án tại California, Mỹ để giải quyết.

Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 8/2/2024, khi tòa án bang California mời bà Lưu Mỹ Lan ra tòa để đối chất, cung cấp chứng cứ, chứng minh Trần Thiện Anh Chí là con ruột của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh thì bà Lưu Mỹ Lan đã không có mặt.

  • Đường tình lận đận, 3 lần cưới hụt của nữ diễn viên Việt vừa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39ĐỌC NGAY

Trao đổi với báo giới, bà Trần Thiện Thanh Trúc – con ruột nhạc sĩ Trần Thiện Thanh nói:Bà Mỹ Lan không phải là vợ hợp pháp của ba tôi dù hai người có qua lại 12 năm. Tại thời điểm bà Lan quen với ba tôi vào khoảng năm 1993, bà Lan đã có chồng, hai con trai và sinh sống tại Canada.

Bà Lan không phải là người Mỹ nên không thể ở lại Mỹ, mà chỉ có thể đi đi về về giữa Mỹ và Canada trong suốt thời gian quen biết với ba tôi. Sau khi ba tôi mất được 5 năm, tức năm 2010, bà Lan mới chính thức ly hôn với người chồng chính thức lúc đó tại Canada. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về việc này.

Bà Mỹ Lan nói rằng, Trần Thiện Anh Chí là con của cha chúng tôi. Anh em chúng tôi rất hoan hỷ, chia sẻ, đùm bọc nhau chỉ cần bà Mỹ Lan chứng minh rằng, con của bà ấy cùng huyết thống với anh em chúng tôi.

Nếu Chí là em ruột thì quyền thừa kế chia làm 5 hay 6, chúng tôi vẫn vui. Anh em thì bảo bọc, yêu thương nhau nhưng khi luật sư yêu cầu bà Mỹ Lan xét nghiệm DNA của Trần Thiện Anh Chí với em út của chúng tôi là Trần Thiện Anh Chính thì bà Lan đều trốn tránh.

Diễn biến mới nhất vụ tranh chấp tác quyền Trần Thiện Thanh

Kể từ khi vụ việc xảy ra, rất nhiều ca sĩ và đơn vị vì ngại rắc rối về tác quyền nên đã không hát nhạc Trần Thiện Thanh.

Tại buổi gặp gỡ truyền thông sáng ngày 22/8, bà Trần Thiện Thanh Trúc cũng khẳng định:Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về việc 5 người chúng tôi là người thừa kế và đại diện hợp pháp của ba tôi – ông Trần Thiện Thanh.

Được biết, trong thời gian đang xảy ra tranh chấp, ca sĩ Lưu Mỹ Lan vẫn tổ chức đêm nhạc Trần Thiện Thanh và bán vé vào ngày 14/6/2024 vừa qua. Nói về điều này, đại diện trung tâm Làng Văn khẳng định:Chúng tôi đã có đủ bằng chứng và sẽ thưa kiện vụ việc này.

  • Hôn nhân của nữ ca sĩ Việt: Chồng lo chợ búa, cơm nước, chăm con, dự định 70 tuổi mới làm đám cướiĐỌC NGAY

Đồng thời, đại diện của trung tâm Làng Văn cũng cho biết, tất cả những sản phẩm của các ca sĩ hay đơn vị hát nhạc Trần Thiện Thanh mà không mua tác quyền từ trung tâm Làng Văn thời gian qua đều bị "đánh bản quyền" và bị gỡ xuống khỏi mạng xã hội.

Về phía ca sĩ Lưu Mỹ Lan, bà từng chia sẻ trên báo Tiền Phong về chuyện xét nghiệm DNA rằng:Anh Chí có giấy khai sinh ghi đủ tên bố mẹ, có hình ảnh giấy tờ làm chứng. Và khi tôi sinh Anh Chí, anh Trần Thiện Thanh từng chăm sóc cháu, bà nội cháu qua chơi cũng từng chăm sóc cháu. Vậy đã đủ chứng minh Anh Chí là con của Trần Thiện Thanh hay chưa.

Được biết, phiên tòa sắp tới dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025. Và những người con ruột của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh cho biết:Một lần nữa chúng tôi khẳng định chúng tôi sẽ đi đến cùng vụ việc này. Chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu tòa án mời bà Lưu Mỹ Lan ra tòa để đối chứng về việc này.

Cô gái bị bạn trai lừa tiền, "cắm sừng", Lê Hoàng: May chưa tặng cho cái bầu xong chuồn mất

go_top
JAV