Ca sĩ Gemma Nguyễn làm mới "Đá trông chồng", hát thăng hoa cùng divo Tùng Dương

"Khi tôi gửi bản thu cho anh, thì anh tỏ vẻ thích thú vì nó lạ, có mầu mới và tiếp cận được với các bạn trẻ", nữ ca sĩ Gemma Nguyễn chia sẻ.

Ca sĩ Gemma Nguyễn làm mới

Trở về sau hơn 4 năm du học tại Nhạc viện Alfredo Casella, L'Aquila ở Ý với tấm bằng chuyên ngành Opera xuất sắc, Gemma Nguyễn đang được đánh giá là ngôi sao tiềm năng của showbiz Việt.

Trong 5 tháng trở về Việt Nam, ngoài đảm nhận vai trò là giảng viên tại Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Gemma Nguyễn còn theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Cô liên tục xuất hiện ở nhiều chương trình có quy mô lớn trên cả nước.

Ca sĩ Gemma Nguyễn làm mới "Đá trông chồng", hát thăng hoa cùng divo Tùng Dương- Ảnh 1.

Ca sĩ Gemma Nguyễn chia sẻ cảm xúc tại Ngày hội văn hóa các dân tộc Thành phố Lạng Sơn năm 2024.

Ca sĩ Gemma Nguyễn làm mới "Đá trông chồng", hát thăng hoa cùng divo Tùng Dương- Ảnh 2.

Ca sĩ Gemma Nguyễn làm mới "Đá trông chồng", hát thăng hoa cùng divo Tùng Dương- Ảnh 3.

Phần trình diễn của Gemma Nguyễn với 2 ca khúc về Lạng Sơn.

Mới đây, Gemma Nguyễn gây ấn tượng khi xuất hiện tại Ngày hội văn hóa các dân tộc Thành phố Lạng Sơn năm 2024. Nữ ca sĩ, giảng viên đã thể hiện 2 ca khúc là Theo em về xứ Lạng (sáng tác nhạc sĩ Trần Trung) và Về Lạng Sơn (sáng tác nhạc sĩ Đoàn Đăng Đức). Cô khoe giọng ca cao vút, đầy cảm xúc và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của quan khách và khán giả có mặt.

Đặc biệt, tiết mục kết hợp với divo làng nhạc Việt Tùng Dương của Gemma Nguyễn gây dấu ấn mạnh mẽ bởi sự mới mẻ, khác biệt. Gemma Nguyễn và Tùng Dương đã thăng hoa với ca khúc Đá trông chồng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Ca khúc được "khoác tấm áo mới" đầy ấn tượng và do chính ca sĩ Gemma Nguyễn là người đề nghị được sáng tạo thêm.

Ca sĩ Gemma Nguyễn làm mới "Đá trông chồng", hát thăng hoa cùng divo Tùng Dương- Ảnh 4.

Gemma Nguyễn hát thăng hoa cùng Tùng Dương.

Anh Trần Trung - đạo diễn chương trình đã nảy ra ý tưởng là để tôi và anh Tùng Dương kết hợp với nhau. Bởi sau khi du học trở về tôi muốn phát triển dòng nhạc Opera kết hợp cùng chất dân ca đương đại mà anh Tùng Dương lại là ca sĩ gạo cội trong dòng âm nhạc này.

Và khi tôi trao đổi với anh Dương rằng, tôi muốn sáng tạo thêm là sẽ dùng EDM để tạo ra một cái gọi là nhạc sử thi thì được anh đồng ý. Lúc tôi đưa cho anh Dương nghe thì được anh khen hay, sáng tạo khiến tôi rất vui.

Tôi cũng mạnh dạn đề nghị thêm là "anh Dương ơi em có thể sáng tạo bài hát này theo cách riêng của em nữa không? Em sẽ dùng Opera cho vào". Anh Dương ngay lập tức bảo "tuyệt vời, hay mà". Khi tôi gửi bản thu cho anh, thì anh tỏ vẻ thích thú vì nó lạ, có mầu mới và tiếp cận được với các bạn trẻ", nữ ca sĩ Gemma Nguyễn chia sẻ về tiết mục kết hợp cùng divo Tùng Dương.

Ca sĩ Gemma Nguyễn làm mới "Đá trông chồng", hát thăng hoa cùng divo Tùng Dương- Ảnh 5.

Chia sẻ thêm về con đường âm nhạc của mình, Gemma Nguyễn cho biết, cô đang có nhiều kế hoạch trong tương lai ở cả mảng giáo dục lẫn phát triển con đường ca hát của riêng mình.

Xót xa hình ảnh danh hài Tấn Beo bước đi khó khăn, phải có người dìu


go_top
JAV